Bạn có biết thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ chưa?

Đái tháo đường thai kỳ hiện nay đang rất phổ biến, xuất hiện khi đường huyết tăng cao trong quá trình mang thai. Bệnh này thường sảy ra từ tháng thứ 24-28 của thai kỳ, trước đó hoàn toàn bình thường. Để trị bệnh này, cần có chế độ ăn, tập luyện và sử dụng thuốc đều đặn giúp giảm đường huyết đồng thời vẫn giúp thai nhi tăng trưởng tốt. Chính vì vậy bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Đái tháo đường thai kỳ hiện nay đang rất phổ biến, xuất hiện khi đường huyết tăng cao trong quá trình mang thai. Bệnh này thường sảy ra từ tháng thứ 24-28 của thai kỳ, trước đó hoàn toàn bình thường. Để trị bệnh này, cần có chế độ ăn, tập luyện và sử dụng thuốc đều đặn giúp giảm đường huyết đồng thời vẫn giúp thai nhi tăng trưởng tốt. Chính vì vậy bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

ngũ cốc cho bà bầu tiểu đường

Trước khi đi vào phần thực đơn chính thì blogphunu sẽ nêu một số loại ngũ cốc có thể dành cho bà bầu bị tiểu đường nhé:

Để nói về ngũ cốc cho bà bầu bị tiểu đường thì tôi là bác sĩ ” Đoàn Thị Mai ” sẽ nói về Ngũ cốc dinh dưỡng DiabetCare .Đây là một loại ngũ cốc đã được chế biến sẵn và nó vừa có tác dụng bổ sung các canxi, khoáng chất cho mẹ bầu và nó thích hợp với cả các bà bầu bị bệnh tiểu đường.

thực đơn bữa sáng cho bà bầu tiểu đường

Hầu hết mọi thức ăn chứa tinh bột đều được chuyển hóa thành glucose, nếu bổ sung tinh bột quá nhiều trong thai kỳ sẽ khiến cho thai nhi bị rối loạn, mẹ bầu bị đái tháo đường. Do đó, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần nạp khoảng 55% đến 60% lượng tinh bột hàng ngày. Nếu lượng tinh bột này được chia thành 5 đến 6 bữa ăn nhỏ thì sẽ thấp hơn lượng tinh bột hàng ngày một người bình thường hấp thụ.

bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường

Bữa sáng trong thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Bữa sáng rất quan trọng với bà bầu. Nếu buổi sáng mẹ bầu không phải làm việc hoặc hoạt động nhiều thì hãy ăn ít hơn những bữa còn lại. Bữa sáng hay những bữa khác thì đều cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ nhóm thức ăn vitamin, tinh bột, chất béo, chất xơ, canxi và chất đạm. Một số món ăn đơn giản cho bữa sáng nhưng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như cháo yến mạch nấu với thịt lợn, thịt gà hoặc thịt bò, bát bún – phở bò – phở gà, bánh mì, ngũ cốc, ly sữa tươi….

XEM NGAY
Bà bầu ăn trứng gà có tốt không? Ăn như thế nào cho đúng?

Xem Thêm:

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

Bữa trưa và tối thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cho bữa trưa và bữa tối là phải đảm bảo được lượng tinh bột và bữa ăn phong phú hơn. Để có thể kiểm soát được lượng đường tốt thì mẹ bầu cần phải kết hợp cân bằng hàm lượng chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Một số món ăn giúp mẹ bầu giảm thiểu được lượng đường trong thai kỳ là cơm + thịt luộc + canh, 1 cái bánh sandwich gà hoặc bò + salad hoa quả hay rau, cơm + cá hồi + bông cải luộc hoặc súp bí đỏ…Ngoài ra, mẹ bầu có thể tham khảo nguyên tắc dinh dưỡng của bác sĩ để có thể tự mình sáng tạo món ăn phù hợp để không bị ngán.

bữa trưacho bà bầu

Thực đơn bữa trưa và tối cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Các bữa phụ thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Bữa phụ là bữa được chia nhỏ ra sau mỗi bữa ăn chính. Các bữa phụ sẽ giúp cho mẹ bầu nạp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Đồng thời giúp điều hòa đường huyết để không bị xuống hoặc cao quá. Bữa ăn phụ thường rất đơn giản như 1 chén súp cá hồi, gà, 1 hũ sữa chua, bánh mì, cốc sữa tươi không đường hay ít đường, hoa quả…

Thực đơn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ đã được chúng tôi chia sẻ một cách vô cùng chi tiết. Các bạn hãy áp dụng cho bữa sáng, bữa trưa, tối, bữa phụ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé. Chúc các bạn thành công

XEM NGAY
Các mẹ đã biết cần bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu thế nào tốt nhất chưa

Ngoài ra các mẹ cũng nên tham khảo bài viết Thực đơn cho bà bầu toàn diện để có đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng khi mang thai nhé!